હવે YouTube પર ઝડપી કમાણી થશે. અમે આ એટલા માટે કહી રહ્યા છીએ કારણ કે કંપનીએ નાના સર્જકોને ફાયદો પહોંચાડવા માટે તેની નીતિમાં મોટો ફેરફાર કર્યો છે. જો તમે પણ YouTube પર કન્ટેન્ટ ક્રિએટર છો જે પૈસા કમાવવા માટે વધુ સબ્સ્ક્રાઇબર્સ મેળવવા માટે સંઘર્ષ કરી રહ્યાં છે, તો તમારા માટે આ એક સારા સમાચાર છે. વાસ્તવમાં, YouTube એ તેના પ્લેટફોર્મ પર નાના સર્જકોને વધુ તકો આપવા માટે મુદ્રીકરણ નીતિઓમાં મોટો ફેરફાર કર્યો છે. કંપનીએ તેના મુદ્રીકરણ કાર્યક્રમમાં ભાગ લેવા માટે ગ્રાહકોની ન્યૂનતમ સંખ્યા 1000 થી ઘટાડીને 500 કરી છે. એટલે કે હવે 500 સબ્સ્ક્રાઇબર્સ થયા પછી પણ તમે YouTube થી કમાણી કરી શકશો. યુટ્યુબ દ્વારા પોલિસીમાં અન્ય કયા ફેરફારો કરવામાં આવ્યા છે, ચાલો જાણીએ વિગતવાર…
તમને જણાવી દઈએ કે અગાઉ, સર્જકોએ YouTube પાર્ટનર પ્રોગ્રામમાં જોડાવા અને તેમની સામગ્રીનું મુદ્રીકરણ કરવા માટે અમુક માપદંડો પૂરા કરવા પડતા હતા. જો કે, નવી નીતિ હેઠળ, નિર્માતાઓને પાત્ર બનવા માટે હવે માત્ર 500 સબ્સ્ક્રાઇબર્સની જરૂર પડશે, જે પહેલાની સંખ્યા કરતાં અડધી છે. આ સાથે, કંપનીએ ઘડિયાળના કલાકોનો માપદંડ પણ 4,000 થી ઘટાડીને 3,000 કરી દીધો છે અને શોર્ટ્સ વ્યૂનો માપદંડ 10 મિલિયનથી ઘટાડીને 30 લાખ કરી દીધો છે. હાલમાં, આ અપડેટેડ માપદંડો શરૂઆતમાં યુનાઇટેડ સ્ટેટ્સ, યુનાઇટેડ કિંગડમ, કેનેડા, તાઇવાન અને દક્ષિણ કોરિયામાં લાગુ કરવામાં આવશે.
આનો અર્થ એ છે કે નાના સર્જકો પાસે હવે YouTube પર તેમની સામગ્રીનું મુદ્રીકરણ કરવા માટે પહેલા કરતાં વધુ તકો હશે, તેમ છતાં તેઓને તેમના પ્રેક્ષકો વધારવા અને જાહેરાતની આવક મેળવવા માટે ચોક્કસ બેન્ચમાર્કને પૂર્ણ કરવાની જરૂર પડશે. હાલની આવક વહેંચણી માપદંડ એ જ રહેશે, પરંતુ જે નિર્માતાઓ પહેલાથી જ YouTube પાર્ટનર પ્રોગ્રામ માટે લાયકાત ધરાવતા હોય તેઓ જ્યાં સુધી ઉચ્ચ મર્યાદાને પૂર્ણ કરે ત્યાં સુધી ફરીથી અરજી કરવાની જરૂર રહેશે નહીં.
YouTube તેના જાહેરાત આવક વહેંચણી કાર્યક્રમ દ્વારા આવક પેદા કરવા માટે સર્જકોને સક્રિયપણે પ્રોત્સાહિત કરી રહ્યું છે, ખાસ કરીને શોર્ટ્સ માટે જાહેરાત આવક વહેંચણી કાર્યક્રમની રજૂઆત સાથે. સર્જકોને તેમની સામગ્રીનું મુદ્રીકરણ કરવાની મંજૂરી આપીને, YouTubeનો હેતુ તેમને પ્રોત્સાહિત કરવાનો અને તેની ટૂંકી-સ્વરૂપ સામગ્રી ઓફરિંગને વધુ વધારવાનો છે.
YouTube ની જેમ, TikTok જેવા અન્ય પ્લેટફોર્મે પણ સર્જકોના મુદ્રીકરણને સમર્થન આપવાનો પ્રયાસ કર્યો છે. TikTok એ તાજેતરમાં જાહેરાત કરી હતી કે સીરીઝ નામની તેની વિડિઓ પેવૉલ સુવિધા 10,000 થી વધુ અનુયાયીઓ ધરાવતા સર્જકો માટે ઉપલબ્ધ હશે, પરંતુ 1,000 અનુયાયીઓ સાથે જેઓ વધારાના માપદંડોને પૂર્ણ કરે છે તેઓ પણ અરજી કરી શકે છે. આ સુવિધા સર્જકોને પ્રીમિયમ સામગ્રી પ્રદાન કરવા સક્ષમ બનાવે છે જેને ઍક્સેસ કરવા માટે ચાહકો ચૂકવણી કરી શકે છે.
વધુમાં, YouTube તેના શોપિંગ આનુષંગિક પ્રોગ્રામને પણ વિસ્તૃત કરી રહ્યું છે, જે અગાઉ ફક્ત આમંત્રિત કરીને પસંદગીના નિર્માતાઓ માટે ઉપલબ્ધ હતું. હવે, યુ.એસ.માં ઓછામાં ઓછા 20,000 ગ્રાહકો ધરાવતા YPP સહભાગીઓ પણ આ પ્રોગ્રામનો ઉપયોગ કરી શકે છે, જેનાથી તેઓ સંલગ્ન માર્કેટિંગ અને પ્રોડક્ટ પ્રમોશન દ્વારા કમાણી કરી શકે છે.