રોડ નિર્માણમાં ખાનગી ક્ષેત્રને વધુ તકો આપવાની તૈયારી, હાઈબ્રિડ મોડલમાં પોતાનો હિસ્સો ઘટાડી શકે છે સરકાર

admin
2 Min Read

યુનિયન રોડ ટ્રાન્સપોર્ટ મિનિસ્ટ્રી હાઇબ્રિડ એન્યુઇટી મોડલમાં તેનો હિસ્સો ઘટાડી શકે છે જેથી રોડ કન્સ્ટ્રક્શનમાં ખાનગી રોકાણકારોને વધુ તક મળે. સમજાવો કે રસ્તાઓના નિર્માણથી સંબંધિત હાઇબ્રિડ મોડલ સરકાર અને ખાનગી રોકાણકારોની ભાગીદારી પર આધારિત છે, જેમાં હાલમાં સરકારનો હિસ્સો 40 ટકા અને ખાનગી ક્ષેત્રનો 60 ટકા છે.

Ready to give more opportunities to the private sector in road construction, the government may reduce its stake in the hybrid model

સરકાર હિસ્સો ઘટાડી શકે છે
મંત્રાલયના સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, સરકારનો હિસ્સો 40 થી 20 ટકા સુધી લાવવામાં આવી શકે છે કારણ કે ઉદ્યોગ તરફથી એવા સંકેતો મળ્યા છે કે તેઓ હવે રોડ પ્રોજેક્ટ્સમાં વધુ રોકાણ કરવા તૈયાર છે. જો કે આ અંગે હજુ અંતિમ નિર્ણય લેવાયો નથી. મંત્રાલય દ્વારા માર્ગ નિર્માણને ઝડપી બનાવવા માટે વિવિધ સ્તરે પ્રયાસો કરવામાં આવી રહ્યા છે જેથી એક તરફ આ વર્ષે 12,000 કિલોમીટરના રસ્તાઓ બનાવવાનો લક્ષ્યાંક પૂરો થઈ શકે અને બીજી તરફ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર ડેવલપમેન્ટની યોજનાઓને મજબૂત બનાવવામાં આવે.

રોકાણકારોનો વિશ્વાસ વધારવા પર ભાર
તે જ ક્રમમાં, બીઓટી એટલે કે બિલ્ટ, ઓપરેટ અને ટ્રાન્સફર મોડલ પર રોકાણકારોનો વિશ્વાસ વધારવાના પગલાં પણ લેવામાં આવી રહ્યા છે. એવું માનવામાં આવે છે કે ટોલના અંદાજમાં સામેલ જોખમને ધ્યાનમાં રાખીને આ મોડલ વિશે રોકાણકારોના મનમાં થોડી શંકા છે. આ નાણાકીય વર્ષમાં અત્યાર સુધીના માર્ગ નિર્માણની ગતિને જોતા 12,000 કિમીના હાઈવે બનાવવા મુશ્કેલ જણાય છે.

Ready to give more opportunities to the private sector in road construction, the government may reduce its stake in the hybrid model

સમયસર ટાર્ગેટ પૂરો કરવા પર શંકા
તે જ સમયે, મંત્રાલયના અધિકારીઓ હજી પણ કહી રહ્યા છે કે છેલ્લા બે મહિનાથી હાઇવે નિર્માણ અને પ્રોજેક્ટ એવોર્ડમાં તેજી આવી છે અને માર્ચ 2023 સુધીમાં લક્ષ્ય પૂર્ણ કરવામાં આવશે. ગયા નવેમ્બર સુધીમાં, માત્ર 4,766 કિમી હાઈવે બનાવવામાં આવ્યા છે, જ્યારે ગયા નાણાકીય વર્ષમાં 5,118 કિમી હાઈવે બનાવવામાં આવ્યા હતા.

Share This Article