સાયરસ મિસ્ત્રી 5 સ્ટાર સેફ્ટી રેટિંગવાળી કારમાં હતા, તો પછી તેમનો જીવ કેમ ન બચી શક્યો?

Imtiyaz Mamon
6 Min Read

ટાટા સન્સના ભૂતપૂર્વ ચેરમેન સાયરસ મિસ્ત્રીનું રવિવારે માર્ગ અકસ્માતમાં અવસાન થયું હતું. સાયરસ મિસ્ત્રી 5 સ્ટાર સેફ્ટી રેટિંગ સાથે મર્સિડીઝ બેન્ઝ GLC 220 d 4MATIC પર સવારી કરી રહ્યા હતા. આમ છતાં તેમનું મૃત્યુ થયું, જેના પર સવાલો ઉઠી રહ્યા છે. એવું માનવામાં આવે છે કે સીટ બેલ્ટ ન બાંધવો એ મૃત્યુનું કારણ બન્યું.

ટાટા સન્સના ભૂતપૂર્વ ચેરમેન સાયરસ મિસ્ત્રીનું રવિવારે મુંબઈ-અમદાવાદ હાઈવે પર કાર અકસ્માતમાં મૃત્યુ થયું હતું. અકસ્માત સમયે મિસ્ત્રી તેમના મિત્ર જહાંગીર સાથે મર્સિડીઝ બેન્ઝ જીએલસી 220 ડી 4મેટિકમાં ડ્રાઈવર સીટની પાછળની સીટ પર બેઠા હતા.

આ અકસ્માતમાં પાછળની સીટ પર બેઠેલા બંનેના મોત થયા હતા જ્યારે કાર ચલાવી રહેલા ડૉ. અનાહિતા અને તેમના પતિ ગંભીર રીતે ઘાયલ થયા હતા, મિસ્ત્રી જે કારમાં મુસાફરી કરી રહ્યા હતા તે કારને યુરોપના કડક NCAP ટેસ્ટમાં 5 સ્ટાર રેટિંગ મળ્યું હતું. 6 એરબેગ્સ અને શક્તિશાળી અથડામણનો સામનો કરી શકે તેવું મજબૂત બોનેટ હોવા છતાં, મિસ્ત્રીનું મૃત્યુ સૂચવે છે કે તે સમયે કારની ઝડપ ખૂબ જ વધારે હતી. આ સિવાય પાછળ બેઠેલા બંને લોકોના સીટ બેલ્ટ ન લગાવવા પણ મોતનું કારણ બની ગયું છે.

કારનું સલામતી રેટિંગ શું છે?

કાર ખરીદતી વખતે, ગ્રાહકો ઘણીવાર કારના દેખાવ, ડિઝાઇન, માઇલેજ અને કિંમતને ધ્યાનમાં રાખીને નિર્ણય લે છે. પરંતુ અકસ્માત થાય તો શું આ કાર તેમાં સવાર લોકોને બચાવી શકશે? કોઈ જાણવાનો પ્રયત્ન કરતું નથી. પરંતુ નિયમોથી બંધાયેલી કંપનીઓએ ગ્રાહકોને આ માહિતી આપવી પડશે, તે જાણીને ગ્રાહકો કાર ખરીદવાનું નક્કી કરે છે.

આને સલામતી પરીક્ષણ કહેવામાં આવે છે, જે ક્રેશ ટેસ્ટથી નક્કી કરે છે કે કાર કેટલી સલામત છે. આ સલામતી પરીક્ષણ માટે, ગ્લોબલ ન્યૂ કાર એસેસમેન્ટ પ્રોગ્રામ (GNCAP) કારનું ક્રેશ ટેસ્ટિંગ કરીને સલામતી રેટિંગ આપે છે. આ ટેસ્ટમાં તેમની સલામતીનો ખુલાસો થાય છે.

આ સલામતી વયસ્કો અને બાળકો બંને માટે અલગ છે. સેફ્ટી ટેસ્ટમાં કારની એરબેગ્સ, ABS, EBD, કેમેરા, સ્પીડ એલર્ટ, સેફ્ટી બેલ્ટ, બેક સેન્સર જેવા ફીચર્સ ટેસ્ટ કરવામાં આવે છે. કારના ક્રેશ ટેસ્ટ દરમિયાન આ સેફ્ટી ફીચર્સ નક્કી કરે છે કે કાર ક્રેશ વખતે કારમાં બેઠેલા લોકોને કેટલું નુકસાન થયું છે.

આ માટે કારમાં માનવ જેવી ડમીને ટેસ્ટ કરવા માટે મૂકવામાં આવી છે. પરીક્ષણ દરમિયાન, વાહન નિશ્ચિત ગતિએ નક્કર વસ્તુ સાથે અથડાય છે. આ દરમિયાન, કારમાં 4 થી 5 ડમી હોય છે અને બાઈકની ડમી પણ પાછળની સીટ પર રાખવામાં આવે છે, જે બાળકોની સુરક્ષા દર્શાવે છે.

ક્રેશ ટેસ્ટ બતાવે છે કે એરબેગ ખુલ્લી સાથે હાઇ-સ્પીડ અથડામણ દરમિયાન માનવ ડમીને કેટલું નુકસાન થયું હતું કે નહીં? તેની કારના અન્ય સેફ્ટી ફીચર્સ પણ રિવ્યુ કરવામાં આવે છે અને આ બધાના આધારે રેટિંગ આપવામાં આવે છે. જો કે, NCAP કોઈપણ કારના તમામ વેરિયન્ટનું ક્રેશ ટેસ્ટ કરતું નથી.

કારના સેફ્ટી સ્ટાર રેટિંગનો અર્થ કેવી રીતે સમજવો?

જો કોઈ ગ્રાહક કારનું બેઝ મોડલ ખરીદે છે, તો તે મોંઘી અને લક્ઝરી કાર સિવાય સામાન્ય રીતે 0-2 સુરક્ષા રેટિંગ ધરાવે છે. જો કોઈ કારમાં 1-2 સ્ટાર્સ છે, તો તેમાં પણ માત્ર નજીવી સુરક્ષા સુવિધાઓ છે. 2 સ્ટાર સેફ્ટી રેટિંગ ધરાવતી કારમાં એરબેગ્સની સંખ્યા ઓછી હોય છે. 3 સ્ટાર રેટિંગવાળી કાર મોટાભાગે એવા લોકો ખરીદે છે જેઓ પરિવાર સાથે ઘણી મુસાફરી કરે છે. 3 સ્ટાર રેટિંગવાળી કાર ડ્રાઇવર અને આગળની સીટ પર બેઠેલા અન્ય મુસાફરો માટે સલામત માનવામાં આવે છે. તે ઘણીવાર આગળના ભાગમાં એર બેગ સાથે ફીટ કરવામાં આવે છે, જે અથડામણની સ્થિતિમાં 50-70 ટકા સલામત માનવામાં આવે છે, જે આગળના બંને લોકોને બચાવે છે.

બીજી બાજુ, જો કારને 4 કે 5 સ્ટાર મળ્યા છે, તો તે પ્રમાણમાં સલામત છે. આ પ્રકારની કારમાં મુસાફરી કરતા મુસાફરોને ઓછું નુકસાન થાય છે. જો કે, 5 સ્ટાર કાર પણ 100% સલામત ન હોઈ શકે અને સાયરસ મિસ્ત્રીનું મૃત્યુ સૂચવે છે કે ભારતીય રસ્તાઓ પર કેટલાક નિયમો, ખાસ કરીને સ્પીડ અને સીટ બેલ્ટ, ડ્રાઇવર અને મુસાફરોએ પોતે કાળજી લેવી જોઈએ કારણ કે તે કાર નથી. એક ટાંકી.

ભારતમાં ટૂંક સમયમાં ક્રેશ ટેસ્ટ શરૂ થશે

ગ્લોબલ ન્યૂ કાર એસેસમેન્ટ પ્રોગ્રામ (GNCAP) ટૂંક સમયમાં ભારતમાં પણ કારનું ક્રેશ ટેસ્ટિંગ શરૂ કરશે. જૂનમાં, રોડ, ટ્રાન્સપોર્ટ અને હાઈવે મંત્રી નીતિન ગડકરીએ એક ટ્વીટમાં માહિતી આપી હતી કે ભારત NCAPને મંજૂરી આપવામાં આવી છે, હાલમાં મ્યુનિક, જર્મનીમાં ADACના ટેકનિકલ સેન્ટરમાં કારના ક્રેશ ટેસ્ટમાંથી પસાર થવાની સુવિધાઓ છે. તેનું બ્રિટનમાં એક સેન્ટર પણ છે. પરંતુ આવતા વર્ષે એપ્રિલથી તે ભારતમાં પણ શરૂ થશે, ત્યારબાદ તમામ કંપનીઓ માટે આ ટેસ્ટ કરાવવાનું અને કારને વધુ સુરક્ષિત બનાવવી સરળ થઈ જશે.

ભારતમાં સૌથી સુરક્ષિત કાર કઈ છે?

નાની કાર માટે ભારત સૌથી મોટું બજાર રહ્યું છે. હવે તે કોમ્પેક્ટ એસયુવી માટે એક મોટું બજાર બની રહ્યું છે. અહીં કારનું વેચાણ સતત વધી રહ્યું છે અને રોડ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર પણ વિકસિત અને વિસ્તરી રહ્યું છે. આવી સ્થિતિમાં, કારની ગતિ અને ગતિ વધવાને કારણે, કારની સુરક્ષા કરવી જરૂરી બની ગઈ છે. પરંતુ ભારતમાં બનેલી કારમાંથી માત્ર થોડી જ કારને 5 સ્ટાર સેફ્ટી રેટિંગ મળ્યું છે. રસપ્રદ વાત એ છે કે આમાંની મોટાભાગની કાર સ્થાનિક કંપનીઓ ટાટા અને મહિન્દ્રાની છે.

ટાટાની અલ્ટ્રોઝ અને પંચ 5 સ્ટાર સેફ્ટી રેટિંગથી સજ્જ કાર છે. બીજી તરફ, મહિન્દ્રાની XUV 700 અને XUV 300 એ 5 સ્ટાર સેફ્ટી રેટિંગવાળી કાર છે. આ સિવાય 4 સ્ટાર રેટિંગવાળી કાર રેનો ચિગર, નિસાન મેગ્નાઈટ, હોન્ડા સિટી, હોન્ડા જાઝ, ટોયોટા અર્બન ક્રુઝર છે. એટલે કે ભારતમાં સુરક્ષાની બાબતમાં કાર કંપનીઓ હજુ પણ ઘણી પાછળ છે અને ભારતમાં દર વર્ષે માર્ગ અકસ્માતમાં મૃત્યુ પામનારા લોકોની સંખ્યા વધવાનું આ એક મોટું કારણ છે.

Share This Article