આજથી 22 વર્ષ પહેલા એટલે કે 11 સપ્ટેમ્બર 2001ના રોજ વિશ્વના સૌથી શક્તિશાળી દેશ અમેરિકાના ન્યૂયોર્ક શહેરમાં વર્લ્ડ ટ્રેડ સેન્ટરના ટ્વિન ટાવર પર આતંકવાદી હુમલો થયો હતો. આતંકવાદીઓએ 110 માળના વર્લ્ડ ટ્રેડ સેન્ટરને હાઇજેક કરાયેલા બે અમેરિકન પ્લેન વડે ટક્કર મારી હતી, જેના કારણે અમેરિકાના ગૌરવનું કારણ બનેલા ટ્વીન ટાવર પત્તાના ડેકની જેમ વિખેરાઇ ગયા હતા. સવારે થયેલા આતંકવાદી હુમલાને કારણે ન્યૂયોર્ક શહેરનું આકાશ રાખ અને ધુમાડાથી ભરાઈ ગયું હતું. આ હુમલામાં 2977 લોકોના મોત થયા હતા. આ હુમલાને જોઈને આખી દુનિયા ચોંકી ગઈ હતી. બાદમાં અલ કાયદાએ આ હુમલાની જવાબદારી લીધી હતી. ઓસામા બિન લાદેન એ જ અલ કાયદાનો ચીફ હતો, જેને અમેરિકાએ 2 મે, 2011ના રોજ પાકિસ્તાનના એબોટાબાદમાં એક ઓપરેશનમાં માર્યો હતો.
કેવી રીતે થયું પ્લેન હાઇજેક?
9/11ના હુમલા પહેલા, તે જ દિવસે સવારે 7.59 થી 8.42 વાગ્યાની વચ્ચે, ચાર કોમર્શિયલ ફ્લાઈટ્સ, બે બોસ્ટનથી, એક વોશિંગ્ટન ડીસીથી અને એક નેવાર્ક, કેલિફોર્નિયાથી, અલ કાયદાના આતંકવાદીઓ દ્વારા હાઈજેક કરવામાં આવી હતી. 9/11ના આતંકવાદી હુમલાની તપાસ કરી રહેલા કમિશને તેના રિપોર્ટમાં જણાવ્યું છે કે કેવી રીતે આતંકવાદીઓએ પ્લેન હાઇજેક કરતા પહેલા કાવતરું ઘડ્યું હતું અને કેવી રીતે કોકપિટમાં ઘૂસવા માટે ફ્લાઇટ એટેન્ડન્ટ પર ચાકુ વડે નિર્દયતાથી હુમલો કર્યો હતો.
તપાસ અહેવાલ મુજબ, અલ કાયદાના 19 આતંકવાદીઓએ તે દિવસે ચાર વિમાનોને હાઇજેક કર્યા હતા. જેમાં અમેરિકન-11, યુનાઇટેડ-175, અમેરિકન-77 અને યુનાઇટેડ-93નો સમાવેશ થાય છે. કમિશનના રિપોર્ટ અનુસાર અમેરિકન-11 એરક્રાફ્ટ બોસ્ટન અને લોસ એન્જલસ વચ્ચે નોન-સ્ટોપ ફ્લાઈટ પર હતું. તે દિવસે વિમાનમાં કુલ 81 મુસાફરો સવાર હતા, જેમાં અલ કાયદાના પાંચ આતંકવાદીઓનો સમાવેશ થાય છે. કમિશનના અહેવાલ મુજબ, બોસ્ટર એરપોર્ટ પર સુરક્ષા તપાસ દરમિયાન તેમાંથી ચાર પર શંકા વ્યક્ત કરવામાં આવી હતી પરંતુ તેઓ ચતુરાઈથી સુરક્ષા તપાસ પાસ કરવામાં સફળ રહ્યા હતા. શંકાસ્પદ સંજોગોમાં તેણે કોમ્પ્યુટરાઈઝડ સ્ક્રીનીંગ સિક્યોરિટી ટેસ્ટમાંથી પસાર થવું પડ્યું.
ષડયંત્ર તેના અંત સુધી કેવી રીતે પહોંચ્યું?
રિપોર્ટમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે 11 સપ્ટેમ્બર, 2001ના રોજ પ્લેન 7.59 વાગ્યે ટેકઓફ થયું હતું અને 8.14 પહેલા લગભગ 29,000 ફૂટની ઊંચાઈને સ્પર્શ્યું હતું. ત્યાં સુધી સૌ કોઈ અપ્રિય ઘટના પ્રત્યે બેદરકાર હતા. સામાન્ય સ્થિતિને ટાંકીને પ્લેનના કોકપીટમાંથી એટીસી સાથે છેલ્લો સંપર્ક કરવામાં આવ્યો હતો કારણ કે ત્યારબાદ આતંકવાદીઓએ તેમના કાવતરાને અંજામ આપવાનું શરૂ કર્યું હતું.
કમિશનના રિપોર્ટમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે જ્યારે પ્લેન 35,000 ફૂટની ઊંચાઈએ પહોંચ્યું ત્યારે મુસાફરોને તેમના સીટ બેલ્ટ ખોલવાની મંજૂરી આપવામાં આવી હતી. આ પછી, ફ્લાઇટ એટેન્ડન્ટ્સ મુસાફરોને સેવા આપવા માટે તૈયારી કરી રહ્યા હતા, જ્યારે પ્રથમ વર્ગની બીજી હરોળમાં બેઠેલા બે આતંકવાદીઓ, વેલ અલ અર્બન અને વાલિદ અલ અર્બન, બે નિઃશસ્ત્ર ફ્લાઇટ એટેન્ડન્ટ્સ (બેટી ઓંગ અને મેડેલીન એમી) પર છરીઓ વડે હુમલો કર્યો અને તેમને મારી નાખ્યા.તેને લોહી વહેવડાવવું પડ્યું જેથી તે ફ્લાઇટના કેપ્ટન પર કોકપિટમાં પ્રવેશવાનું દબાણ કરી શકે. તે સમયે ફ્લાઈટમાં અટ્ટા નામનો આતંકવાદી પણ સવાર હતો, જેને વિમાન ઉડાવવાની તાલીમ આપવામાં આવી હતી. તે બિઝનેસ ક્લાસની સીટ પરથી ઝડપથી પ્લેનના કોકપિટ તરફ દોડ્યો. તેની સાથે ઓમરી નામના ચોથા આતંકવાદી પણ વધ્યા.
મુસાફરો પર મરચા અને કેમિકલનો છંટકાવ કરવામાં આવ્યો હતો
રિપોર્ટ અનુસાર, તે જ સમયે પાંચમા આતંકી સત્તમ અલ સક્કામીએ તેની બાજુમાં બેઠેલા પેસેન્જર ડેનિયલ લેવિન પર હુમલો કરવાનું શરૂ કરી દીધું. લેવિન ચાર વર્ષ સુધી ઇઝરાયેલી સેનામાં અધિકારી તરીકે ફરજ બજાવતા હતા. ત્યારબાદ તેણે આતંકીઓને પ્લેન હાઇજેક કરતા રોકવાનો પ્રયાસ કર્યો હતો પરંતુ તે માર્યો ગયો હતો અને ઘાયલ થયો હતો. આ પછી તરત જ આતંકીઓએ વિમાનમાં બોમ્બ હોવાનું કહીને તેના પર નિયંત્રણ મેળવી લીધું હતું. આ પહેલા આતંકીઓએ અનેક મુસાફરો પર મરચાંનો છંટકાવ પણ કર્યો હતો. રિપોર્ટ અનુસાર, આતંકીઓએ અન્ય ઘણા પ્રકારના કેમિકલનો પણ છંટકાવ કર્યો હતો જેથી મુસાફરો પ્લેનના પાછળના ભાગમાં જઈ શકે. લગભગ પાંચ મિનિટની આ કાર્યવાહી બાદ આતંકીઓએ પ્લેન હાઇજેક કરી લીધું હતું.
વિમાન કેવી રીતે ટકરાયું?
એટેન્ડન્ટ ઓન્ગે એટીસીમાં કામ કરતા એક સહકર્મીને ફોન કર્યો હતો અને કહ્યું હતું કે લગભગ 8.19 વાગ્યે જ્યારે તેણે કોકપિટને જાણ કરી હતી કે મુસાફરો પર સ્પ્રે હુમલા થઈ રહ્યા છે, ત્યારે કોકપિટમાંથી કોઈ જવાબ મળ્યો ન હતો, કદાચ ત્યાં સુધીમાં પ્લેન હાઈજેક થઈ ગયું હોય. આ પછી, ઓંગે ઘણી જગ્યાએ કોલ કર્યા અને અંતે યુએસ સિવિલ એવિએશન ડિરેક્ટોરેટે 8.41 વાગ્યે જાહેરાત કરી કે અમેરિકન-11 પ્લેન હાઇજેક કરવામાં આવ્યું છે. આ સમય દરમિયાન, ઓંગ અને અન્ય એટેન્ડન્ટે લગભગ 8.44 વાગ્યે ફોન પર તેમના પાર્ટનરને ઘટનાની સંપૂર્ણ લાઇવ વિગતો આપી હતી અને જણાવ્યું હતું કે પ્લેન નિયંત્રણની બહાર અને સતત નીચે જઈ રહ્યું છે, ત્યારબાદ ફોન 8.46 વાગ્યે ડિસ્કનેક્ટ થઈ ગયો હતો. .40 પ્લેન વર્લ્ડ ટ્રેડ સેન્ટર ખાતે લેન્ડ થયું.નોર્થ ટાવર સાથે અથડાયા બાદ ક્રેશ થયું. તે વિમાનમાં સવાર તમામ મુસાફરો અને ટાવરમાં હાજર ઘણા લોકો તે જ સમયે મૃત્યુ પામ્યા હતા.