એર ઈન્ડિયાને 470 વિમાન માટે 6,500થી વધુ પાઈલટોની જરૂર પડશે

admin
4 Min Read

એર ઈન્ડિયાને આગામી વર્ષોમાં એરબસ અને બોઈંગ દ્વારા સપ્લાય કરવામાં આવનાર 470 વિમાનને ઓપરેટ કરવા માટે 6,500 થી વધુ પાઈલટોની જરૂર પડશે, એમ ઉદ્યોગના સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું. કામગીરી તેમજ કાફલાના વિસ્તરણ માટે, એરલાઈને કુલ 840 વિમાનના ઓર્ડર આપ્યા છે, જેમાં 370 જેટલા વિમાન ખરીદવાનો વિકલ્પ પણ સામેલ છે. કોઈપણ એરલાઈન્સ દ્વારા આ સૌથી મોટો વિમાનનો ઓર્ડર છે.

હાલમાં, એર ઈન્ડિયા પાસે તેના 113 વિમાનના કાફલાનું સંચાલન કરવા માટે લગભગ 1,600 પાઈલટ છે અને તાજેતરના ભૂતકાળમાં, ક્રૂની અછતને કારણે અતિ-લાંબા અંતરની ફ્લાઈટ્સ રદ અથવા વિલંબિત થઈ હોવાના કિસ્સાઓ બન્યા છે. એરલાઇનની બે પેટાકંપનીઓ – એર ઇન્ડિયા એક્સપ્રેસ અને એરએશિયા ઇન્ડિયા – તેમના 54 વિમાન ઉડાડવા માટે લગભગ 850 પાઇલોટ્સ ધરાવે છે, જ્યારે સંયુક્ત સાહસ વિસ્તારામાં 600થી વધુ પાઇલોટ્સ છે. એક સૂત્રએ પીટીઆઈને જણાવ્યું કે બાદમાં 53 વિમાનનો કાફલો છે.

એર ઈન્ડિયા, એર ઈન્ડિયા એક્સપ્રેસ, વિસ્તારા અને એરએશિયા ઈન્ડિયા પાસે 220 વિમાનના સંયુક્ત કાફલાનું સંચાલન કરવા માટે 3,000 થી વધુ પાઈલટ છે. નવીનતમ એરબસ ફર્મ ઓર્ડર્સમાં 210 A320/321 Neo/XLR અને 40 A350-900/1000નો સમાવેશ થાય છે. બોઇંગ ફર્મના ઓર્ડરમાં 190 737-MAX, 20 787 અને 10 777નો સમાવેશ થાય છે. “એર ઈન્ડિયા આ 40 A350ને મુખ્યત્વે તેના લાંબા અંતરના રૂટ અથવા 16 કલાકથી વધુ ચાલનારી ફ્લાઈટ્સ માટે લઈ રહી છે. એરલાઈનને વિમાન દીઠ 30 પાઈલટ – 15 કમાન્ડર અને 15 ફર્સ્ટ ઓફિસરની જરૂર પડશે, જેનો અર્થ એ કે એકલા A350 માટે લગભગ 1,200 પાઈલટ, “માહિતગાર સ્ત્રોતે જણાવ્યું હતું. સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, એક બોઇંગ 777 માટે 26 પાયલોટની જરૂર પડે છે. જો એરલાઇન આવા 10 વિમાનને સામેલ કરે છે, તો તેને 260 પાઇલોટ્સની જરૂર પડશે, જ્યારે 20 બોઇંગ 787 માટે આશરે 400 પાઇલોટ્સની જરૂર પડશે, જો કે આવા દરેક વિમાનને 20 પાઇલટ્સની જરૂર છે – 10 કમાન્ડર અને 10 પ્રથમ અધિકારી.

કુલ મળીને 30 વાઈડ બોડી બોઈંગ વિમાનને સામેલ કરવા માટે કુલ 660 પાઈલટોની જરૂર પડશે, એમ સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું. સરેરાશ, દરેક નેરોબોડી વિમાન, તે એરબસ A320 ફેમિલી હોય કે બોઇંગ 737 મેક્સ હોય, તેને 12 પાઇલોટની જરૂર પડે છે, એટલે કે કાફલામાં આવા 400 વિમાનને ઓપરેટ કરવા માટે ઓછામાં ઓછા 4,800 પાઇલોટ્સની જરૂર પડશે. ગુરુવારે એર ઈન્ડિયાના ચીફ કોમર્શિયલ ઓફિસર નિપુન અગ્રવાલે લિંક્ડઈન પોસ્ટમાં જણાવ્યું હતું કે, “ઓર્ડરમાં 470 ફર્મ વિમાન, 370 વિકલ્પો અને આગામી દાયકામાં એરબસ અને બોઈંગ પાસેથી ખરીદવાના અધિકારોનો સમાવેશ થાય છે”. એર ઈન્ડિયાના ભૂતપૂર્વ કોમર્શિયલ ડાયરેક્ટર પંકજ શ્રીવાસ્તવના જણાવ્યા અનુસાર કોમર્શિયલ પાઈલટ લાઇસન્સ (CPL) ધારકો માટે પ્રકારનું રેટિંગ મેળવવા માટે પૂરતી તકો ઊભી કરવી જોઈએ. એક પ્રકારનું રેટિંગ એ વિશિષ્ટ તાલીમ છે.

જે પાઇલટને ચોક્કસ પ્રકારના વિમાન ચલાવવા માટે લાયક બનાવે છે. “એર ઈન્ડિયા પાસે ચોક્કસપણે એક યોજના હશે. તેઓ આ વિમાનોને માત્ર લેન્ડ કરવા માટે ખરીદશે નહીં,” તેમણે કહ્યું. આ વિમાનો આવતીકાલે નહીં, પરંતુ થોડા સમય પછી જોડાશે. તે સમયગાળા દરમિયાન, શ્રીવાસ્તવે કહ્યું કે તેમને વિશ્વાસ છે કે એર ઈન્ડિયાની સાથે બોઈંગ અને એરબસ, જરૂરી સંખ્યામાં ફ્લાઇટ સિમ્યુલેટર અને પાયલોટ તાલીમ મેળવીને પાઈલટોનો મોટો પૂલ બનાવવામાં સક્ષમ હશે.

એર ઈન્ડિયાએ આ વર્ષની શરૂઆતમાં ટાટા જૂથ માટે એક નવી પહેલ, તાલીમ એકેડમી સ્થાપવાની તેની યોજનાની જાહેરાત કરી હતી. એર ઈન્ડિયાના મેનેજિંગ ડિરેક્ટર અને સીઈઓ કેમ્પબેલ વિલ્સને કહ્યું હતું કે એરએશિયા ઈન્ડિયાના ભૂતપૂર્વ સીઈઓ સુનિલ ભાસ્કરનની આગેવાની હેઠળની એકેડેમી વિશ્વમાં ક્યાંય પણ સૌથી મોટી અને શ્રેષ્ઠ સ્પર્ધા કરશે. “આવનારા વર્ષોમાં, મહત્વાકાંક્ષી નવી એર ઈન્ડિયા અને ઉડ્ડયન ઉદ્યોગને સામાન્ય રીતે હજારો સ્વદેશી પાઈલટ્સ, એન્જિનિયરો, કેબિન ક્રૂ, એરપોર્ટ મેનેજર અને અન્ય કાર્યકારી નિષ્ણાતોની જરૂર પડશે. ભારતની ફ્લેગશિપ એરલાઈન તરીકે, અમારી પાસે જરૂરિયાત અને ફરજ છે. પ્રતિભા છે,” તેણે અગાઉ કહ્યું હતું.

Share This Article