વિસ્તારા-એર ઈન્ડિયા મર્જર તેના અંતિમ તબક્કામાં છે. ભારતના ઉડ્ડયન ઉદ્યોગમાં ટાટા જૂથની સ્થિતિને મજબૂત કરવા વ્યૂહાત્મક રીતે તૈયાર કરાયેલા પગલામાં વિસ્તારા, ટાટા જૂથ અને સિંગાપોર એરલાઇન્સ વચ્ચેના સંયુક્ત સાહસ એર ઇન્ડિયા સાથે મર્જ કરવા માટે તૈયાર છે. એકીકરણનો ઉદ્દેશ્ય એવા બળનું નિર્માણ કરવાનો છે જે વર્તમાન માર્કેટ લીડર, ઈન્ડિગો સામે ટકી શકે. જો બધું યોજના મુજબ ચાલે છે અને જરૂરી નિયમનકારી મંજૂરીઓ સુરક્ષિત છે, તો મર્જર એપ્રિલ 2024 સુધીમાં પૂર્ણ થવું જોઈએ. ભારત સરકાર દ્વારા એરલાઇનના રાષ્ટ્રીયકરણના 69 વર્ષ બાદ 2022માં ટાટા જૂથ દ્વારા એર ઇન્ડિયાને હસ્તગત કરવામાં આવનાર છે તે પછી આ સોદો થયો છે.
વિસ્તારા-એર ઈન્ડિયા મર્જરથી ચિત્ર બદલાશે
મર્જરનો ઉદ્દેશ્ય મજબૂત ઉડ્ડયન પાવરહાઉસને જન્મ આપવાનો છે જે ભારતના વિસ્તરતા સ્થાનિક ફ્લાયર્સ સેગમેન્ટમાં પાઇનો મોટો હિસ્સો મેળવી શકે છે. વિસ્તારા અને એર ઈન્ડિયા બંનેની શક્તિઓને સંયોજિત કરીને, એકીકૃત એન્ટિટીનો હેતુ બજારના હરીફ ખેલાડીઓ, ખાસ કરીને ઈન્ડિગો સામે મોરચો માંડવાનો છે. મર્જર પછી, સિંગાપોર એરલાઇન્સ નવી રચાયેલી એન્ટિટીમાં નોંધપાત્ર 25.1 ટકા હિસ્સો ધરાવે તેવી અપેક્ષા છે.
મોટા ખેલાડી બનશે
જ્યારે મર્જર હજુ પણ નિયમનકારી સંસ્થાઓ તરફથી આગળ વધવાની રાહ જોઈ રહ્યું છે, ત્યારે વિસ્તારા અને એર ઈન્ડિયાના કર્મચારીઓને એકીકૃત કરવા માટે વાટાઘાટો શરૂ થઈ ગઈ છે. વિસ્તારાના સીઈઓ વિનોદ કન્નને મર્જર વચ્ચે નોકરીની સુરક્ષા અંગેની ચિંતાઓને દૂર કરી છે, એમ કહીને કે એકીકરણના પરિણામે ભૂમિકામાં કેટલાક ફેરફારો થઈ શકે છે, વિસ્તરા મર્જરના સીધા પરિણામ તરીકે તેના કર્મચારીઓની સંખ્યા ઘટાડશે તેવી શક્યતા છે. કોઈ યોજના નથી. વિસ્તારાએ તેના સ્ટાફને એર ઈન્ડિયા સાથે મર્જ કરવાની તૈયારીઓ શરૂ કરી દીધી છે. આશરે 140 એરક્રાફ્ટના સંયુક્ત કાફલા સાથે એરલાઇન ભારતીય ઉડ્ડયન લેન્ડસ્કેપમાં એક શક્તિશાળી ખેલાડી તરીકે વિકસિત થવાની અપેક્ષા છે. આ કાફલાને સ્થાનિક અને આંતરરાષ્ટ્રીય બંને માર્ગો પર વ્યાપક કવરેજ ઓફર કરવાની અપેક્ષા છે, જેનાથી ઈન્ડિગો જેવા સ્પર્ધકો સામે તેની સ્થિતિ મજબૂત થશે. નવી રચાયેલી એરલાઇન એર ઇન્ડિયા બ્રાન્ડિંગ અને નામ હેઠળ ઉડાન ભરે તેવી અપેક્ષા છે.
