ધૂળ, તૂટેલી સીટો, ખરાબ રિમોટ… કેમ ટાટા એર ઈન્ડિયાને પણ મેનેજ કરી શકતી નથી?

Jignesh Bhai
4 Min Read

ટાટાસન્સે 2.4 બિલિયન ડોલર એટલે કે લગભગ રૂ. 18,000 કરોડની બોલી લગાવીને નિષ્ફળ ગયેલી સરકારી એરલાઇન એર ઇન્ડિયાને ખરીદીને ઉડ્ડયન ક્ષેત્રમાં એક મોટો સોદો પૂરો કર્યો. એર ઈન્ડિયાની ખરીદી સાથે, ટાટાને ફ્લાઈંગ રાઈટ્સ અને લેન્ડિંગ સ્ટોક મળ્યો, જેની સાથે તેને આંતરરાષ્ટ્રીય ઉડ્ડયન ક્ષેત્રમાં તેની મજબૂત હાજરીના દરવાજા ખોલવાની તક મળી. બીજી તરફ, તેમને એર ઈન્ડિયા સાથે ઘણી સમસ્યાઓ અને પડકારો મફતમાં મળ્યા. આ પડકારો ટાટા પર ભારે પડી રહ્યા છે. એર ઈન્ડિયા 68 વર્ષ પછી સ્વદેશ પરત ફર્યું છે, પરંતુ ટાટાને ફરીથી ‘મહારાજા’ બનાવવા માટે હજુ વધુ મહેનત કરવી પડશે.

એર ઈન્ડિયાની ફ્લાઈટમાં સમસ્યા

હિંદુસ્તાન ટાઈમ્સના અહેવાલ અનુસાર, એર ઈન્ડિયાના વિમાનોની અંદર ગંદકી અને ખરાબ જાળવણીની ઘણી ફરિયાદો આવી છે.સોશિયલ મીડિયા પર એર ઈન્ડિયાની ફ્લાઈટની આવી તસવીરો અને વીડિયો સામે આવી રહ્યા છે, જે વિમાનોની ખરાબ હાલતની કહાની જણાવે છે. હાલમાં જ સોશિયલ મીડિયા પર એક યુઝરે કેનેડાથી નવી દિલ્હી જતી B777 એર ઈન્ડિયાની ફ્લાઈટ અંગે ફરિયાદ કરી હતી. ટિકિટ ભાડા પાછળ 4.5 લાખ રૂપિયા ખર્ચ્યા પછી પણ તેણે તૂટેલી સીટો સાથે મુસાફરી કરવી પડી. એ જ રીતે ડિસેમ્બરમાં મેલબોર્ન-મુંબઈ ફ્લાઈટમાં સીટોને લઈને ફરિયાદ થઈ હતી. માત્ર તૂટેલી સીટ જ નહીં, તૂટેલા રિમોટ, તૂટેલી IFE સ્ક્રીન જેવી સમસ્યાઓ સામાન્ય છે. એર ઈન્ડિયાની A350 ફ્લાઈટ્સનું સંચાલન શરૂ ન થાય ત્યાં સુધી આ સમસ્યાઓનો અંત આવશે નહીં. ટાટા એર ઈન્ડિયા સાથે તેની બીજી વર્ષગાંઠની ઉજવણી કરી રહ્યા છે, પરંતુ તેમના માટે ફરીથી ‘મહારાજા’ બનવું એટલું સરળ નથી.

એર ઈન્ડિયાના વિમાનોમાં ફરિયાદો કેમ છે?

જ્યારે ટાટાએ એર ઈન્ડિયાને હસ્તગત કરી ત્યારે એર ઈન્ડિયાના ઘણા એરક્રાફ્ટ ખરાબ જાળવણીને કારણે ગ્રાઉન્ડ થઈ ગયા હતા. મહિનાઓ સુધી ઉડ્ડયન ન હોવાને કારણે તેમની જાળવણી સારી ન હતી. એર ઈન્ડિયાને ખરીદ્યા પછી, જ્યારે ટાટાએ સત્તા સંભાળી, ત્યારે તેઓએ આ વિમાનોને રનવે પર પાછા લાવવા માટે મેકઓવર કરવાનું શરૂ કર્યું. ટાટાએ એરલાઈન્સના નવનિર્માણ પાછળ ઘણો ખર્ચ કર્યો છે. એર ઈન્ડિયાના વિમાનોની હાલત લાંબા સમયથી ગ્રાઉન્ડ થઈ ગયેલા વિમાનોની ખરાબ જાળવણીના કારણે ખરાબ થઈ ગઈ છે. ટાટા, મોટી કંપનીઓ સાથે મળીને, પ્લેન એન્જિનિયર્સથી માંડીને આવશ્યક સેવાઓના સમારકામ માટે કરોડો રૂપિયા ખર્ચી રહી છે.

ક્યારે પરિવર્તનની અપેક્ષા રાખી શકાય?
ટાટા માટે એર ઈન્ડિયાના વિમાનોની હાલત સુધારવી સરળ નથી. તેમાં સમય લાગી રહ્યો છે. એર ઈન્ડિયાએ 43 વાઈડ બોડી એરક્રાફ્ટના ઈન્ટિરિયરને સુધારવા માટે $400 મિલિયનનો ખર્ચ કર્યો છે. B787 એરક્રાફ્ટ અને B777 એરક્રાફ્ટનું આંતરિક કામ જુલાઈ-જુલાઈ 2024 સુધીમાં પૂર્ણ થઈ જશે. એર ઈન્ડિયાના કાફલામાં સમાવિષ્ટ બાકીના એરક્રાફ્ટનું સમગ્ર આંતરિક કામ વર્ષ 2025 સુધીમાં પૂર્ણ થવાની અપેક્ષા છે. માર્ચ 2024 સુધીમાં એર ઈન્ડિયા નવા લુક સાથે બે એરક્રાફ્ટ ઉડાવવાનું શરૂ કરશે. કંપની 33% વાઈડ બોડી એરક્રાફ્ટને અપગ્રેડ કરવાની તૈયારી કરી રહી છે. આ ખૂબ જ ખર્ચાળ અને સમય માંગી લે તેવી પ્રક્રિયા છે.

મહારાજા બનવા માટે જરૂરી છે

ઈન્ટિરિયર કે મેકઓવરનું આ કામ અઘરું હોઈ શકે છે, પરંતુ જો એર ઈન્ડિયાને ફરીથી ‘મહારાજા’ બનવું હોય તો તેણે પ્લેનની નબળી જાળવણીને દૂર કરવી પડશે. તૂટેલી સીટોથી માંડીને ક્ષતિગ્રસ્ત સીટો સુધીની સમસ્યાઓનો સમયાંતરે અંત આવશે, પરંતુ ટાટા મેનેજમેન્ટે ગંદકી અંગે સતર્ક રહેવું પડશે. તેઓએ ગંદકીને લગતી ફરિયાદો માટે એક મિકેનિઝમ તૈયાર કરવાની રહેશે.

Share This Article