FADAએ જણાવ્યું હતું કે નવરાત્રિ દરમિયાન પ્રારંભિક નબળા પ્રદર્શન છતાં, પેસેન્જર વાહન ક્ષેત્રની પરિસ્થિતિ દિવાળી સુધી સુધરી હતી અને 10%ના વૃદ્ધિ દર સાથે સમાપ્ત થઈ હતી, જ્યારે SUV સૌથી વધુ માંગવાળા વાહનો હતા. પેસેન્જર વાહનો માટે ઇન્વેન્ટરી સ્તર નોંધપાત્ર ચિંતાનો વિષય છે. ફેડરેશન ઓફ ઓટોમોબાઈલ ડીલર્સ એસોસિએશન્સ (FADA) એ 28 નવેમ્બરના રોજ એક અહેવાલમાં જણાવ્યું હતું કે, ઓટોમોબાઈલ રિટેલર્સે 2023માં 42-દિવસીય તહેવારોના સમયગાળા દરમિયાન 37.93 લાખ વાહનોનું વેચાણ કર્યું હતું, જે ગયા વર્ષના 31.95 લાખથી 19% વધુ હતું. આ વર્ષની તહેવારોની મોસમ નવરાત્રિના પ્રથમ દિવસે શરૂ થઈ હતી અને ધનતેરસના 15 દિવસ પછી એટલે કે 15 ઓક્ટોબરથી 25 નવેમ્બર સુધી સમાપ્ત થઈ હતી, જે 2022માં 26 સપ્ટેમ્બરથી 6 નવેમ્બર વચ્ચેના સમયગાળાની સમકક્ષ છે.
શ્રેણીમાં રેકોર્ડ બ્રેકિંગ વેચાણ
વિવિધ કેટેગરીમાં રેકોર્ડ બ્રેકિંગ વેચાણ સાથે, ટુ-વ્હીલર, થ્રી-વ્હીલર્સ, કોમર્શિયલ વાહનો અને પેસેન્જર વાહનોમાં અનુક્રમે 21%, 41%, 8% અને 10% વૃદ્ધિ જોવા મળી હતી, જ્યારે ટ્રેક્ટર સેગમેન્ટમાં 0.5% નો નજીવો ઘટાડો જોવા મળ્યો હતો.
FADA અનુસાર, નોંધનીય મુખ્ય બાબત એ છે કે ગ્રામ્ય વિસ્તારોએ ખાસ કરીને ટુ-વ્હીલરની ખરીદીમાં વધારો કરવામાં ફાળો આપ્યો છે. આ મહિનાની શરૂઆતમાં રિટેલર્સે નવરાત્રિના વેચાણનો ડેટા જાહેર કર્યો હતો, જે છ વર્ષમાં શ્રેષ્ઠ હતો.
છૂટક વેચાણ વાર્ષિક ધોરણે 18% વધ્યું
ઓક્ટોબરના પ્રથમ અર્ધવાર્ષિક ગાળામાં ઓટો વેચાણમાં વાર્ષિક ધોરણે 8% ઘટાડો જોવા મળ્યો હોવા છતાં, નવરાત્રિ દરમિયાન છૂટક વેચાણમાં વાર્ષિક ધોરણે 18% વધારો થયો હતો, જે નવરાત્રી 2017ના આંકડાને વટાવી ગયો હતો.