ઇટાલિયન ટાયર નિર્માતા જાયન્ટ પિરેલીએ ચીનની સરકારી માલિકીની કંપનીને લેગસી બ્રાન્ડનું નિયંત્રણ લેવાથી અવરોધિત કરી છે. રવિવારે, પિરેલીએ તેના રોકાણકારો માટે એક નિવેદન બહાર પાડ્યું જેમાં તેણે કહ્યું કે ઇટાલિયન સરકારે ચુકાદો આપ્યો છે કે માત્ર કેમફિન [પિરેલી બોસ માર્કો ટ્રોનચેટી પ્રોવેરા દ્વારા નિયંત્રિત કંપની] ઉમેદવારોને તેના મુખ્ય કાર્યકારી અધિકારી તરીકે નોમિનેટ કરી શકે છે.
ચીની કેમિકલ જાયન્ટ સિનોકેમ 2015 થી પિરેલીમાં સૌથી વધુ રોકાણકાર છે. 2017ના લિસ્ટિંગ પછી તે 151 વર્ષ જૂની મિલાન સ્થિત કંપનીમાં 37 ટકા હિસ્સો ધરાવે છે.
2015 માં, પિરેલીને કેમચીના અને કેમફિન સહિતના રોકાણકારોના જૂથને $7.8 બિલિયનમાં વેચવામાં આવી હતી. જો કે, છ વર્ષ પછી, ChemChina ને ચીનની સરકારી માલિકીની સિનોકેમમાં મર્જ કરવામાં આવ્યું. સિનોકેમ ઉપરાંત, ચીન સરકાર તેના સિલ્ક રોડ ઇન્વેસ્ટમેન્ટ ફંડ દ્વારા પિરેલીમાં વધારાનો 9 ટકા હિસ્સો ધરાવે છે.
આ વર્ષની શરૂઆતમાં સિનોકેમે ઇટાલિયન સરકારને જાણ કરી હતી કે તેણે વર્તમાન શેરધારક સંધિને નવીકરણ અને અપડેટ કરવાની યોજના બનાવી છે.
બાદમાં, ઇટાલીના પીએમ, જ્યોર્જિયા મેલોનીએ, ‘ગોલ્ડન પાવર પ્રોસિજર’ નિયમો હેઠળ સોદાની તપાસ કરી – જેનો હેતુ દેશ માટે વ્યૂહાત્મક રીતે મહત્વપૂર્ણ છે તેવા વ્યવસાયોને સુરક્ષિત રાખવાનો હતો.
એક નિવેદનમાં, મેલોનીના કાર્યાલયે જણાવ્યું હતું કે નવીનતમ પગલાંનો હેતુ ‘પિરેલીની સ્વતંત્રતા અને તેના સંચાલનના રક્ષણ માટે પગલાંનું નેટવર્ક બનાવવાનો’ હતો.
ઇટાલિયન સરકાર BRIમાંથી બહાર આવવા માંગે છે
2019 માં, ઇટાલી ચીનના અત્યંત વિવાદાસ્પદ અને મહત્વાકાંક્ષી બેલ્ટ એન્ડ રોડ ઇનિશિયેટિવ (BRI) માં જોડાનાર એકમાત્ર G7 દેશ બન્યો. ત્યારથી, ટીકાકારોએ એવી દલીલ કરી છે કે રોમે બેઇજિંગમાં પોતાને થાળીમાં સેવા આપી હશે, ડ્રેગનને તેના પોતાના ફાયદા માટે સંવેદનશીલ તકનીકો અને જટિલ માળખાકીય સુવિધાઓ સુધી પહોંચવાની મંજૂરી આપી છે.
જો કે, મેલોનીએ સંકેત આપ્યો છે કે ઇટાલી BRIમાંથી બહાર નીકળવા માંગે છે. નિષ્ણાતો દલીલ કરે છે કે હેરિટેજ ઇટાલિયન બ્રાન્ડમાં ચાઇનીઝ કંપનીના પ્રભાવને મર્યાદિત કરવા માટે તેમની સરકારની હસ્તક્ષેપ એ સંકલ્પની કસોટી હતી કે તે પાસ થઈ શકે છે.
1872 માં સ્થપાયેલી, પિરેલી ઇટાલીની સૌથી પ્રતિષ્ઠિત કંપનીઓમાંની એક છે. તે ફેરારી, પોર્શ અને BMW જેવા પ્રીમિયમ કાર ઉત્પાદકો માટે ટાયરમાં નિષ્ણાત છે અને ફોર્મ્યુલા વન કારની એકમાત્ર સપ્લાયર છે.