રિઝર્વ બેંક ઓફ ઈન્ડિયા (RBI)ના ડેપ્યુટી ગવર્નર સ્વામીનાથન જેએ ગુરુવારે બેંકો અને અન્ય નાણાકીય સંસ્થાઓના ટોચના મેનેજમેન્ટને દેશની બેંકિંગ સિસ્ટમમાં લોકોનો વિશ્વાસ મજબૂત કરવા ગ્રાહક-કેન્દ્રિત અભિગમ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવા જણાવ્યું હતું. સ્વામીનાથને અહીં મોટી બેંકોના બોર્ડ ઓફ ડિરેક્ટર્સ પર ગ્રાહક સેવા સમિતિના વડાઓ, મેનેજિંગ ડિરેક્ટર્સ, ગ્રાહક સેવા ક્ષેત્રના પ્રભારી એક્ઝિક્યુટિવ ડિરેક્ટર્સ અને મુખ્ય નોડલ અધિકારીઓ સાથે બેઠક યોજી હતી.
રિઝર્વ બેંકે નિવેદન બહાર પાડ્યું
રિઝર્વ બેંકે એક નિવેદનમાં જણાવ્યું હતું કે બેઠક દરમિયાનની ચર્ચા ગ્રાહક સેવાઓમાં વધુ સુધારો કરવા પર કેન્દ્રિત હતી. આમાં ફરિયાદોનું ત્વરિત નિરાકરણ, ફરિયાદ સંભાળવાની પ્રણાલીને સુવ્યવસ્થિત કરવી, ગ્રાહકના અનુભવોને સુધારવા, છેતરપિંડી અટકાવવા માટે ટેકનોલોજીનો ઉપયોગ, ગ્રાહક સેવામાં વધુ સુધારો કરવા માટે વધુ જાગૃતિ અને જવાબદાર નીતિઓ બનાવવાની જરૂરિયાતનો સમાવેશ થાય છે.
નાણાકીય વ્યવસ્થામાં વિશ્વાસ વધશે
સ્વામીનાથને તેમના સંબોધનમાં જણાવ્યું હતું કે નાણાકીય વ્યવસ્થામાં વિશ્વાસ વધારવામાં ગ્રાહક સેવાની ભૂમિકા મહત્વપૂર્ણ છે. તેમણે ટોચના મેનેજમેન્ટ અને બોર્ડ ઓફ ડિરેક્ટર્સ ગ્રાહક સેવા સમિતિઓને બેંકિંગ સિસ્ટમમાં ગ્રાહકોનો વિશ્વાસ વધારવા માટે ગ્રાહક કેન્દ્રિત અભિગમ વિકસાવવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવા જણાવ્યું હતું.