ઓલા બની નંબર-1 ઈલેક્ટ્રિક કંપની, પરંતુ સર્વિસ એક મોટો પડકાર બની

Jignesh Bhai
5 Min Read

એલોન મસ્કની ટેસ્લા દેશમાં પ્રવેશવાની તૈયારી કરી રહી છે. તેની તૈયારી પણ અંતિમ તબક્કામાં પહોંચી ગઈ છે. અહીં દેશની નંબર-1 ઈલેક્ટ્રિક ટુ-વ્હીલર કંપની ઓલા ઈલેક્ટ્રિકના સીઈઓ ભાવેશ અગ્રવાલે પહેલીવાર મસ્કને ટીઝ કરી છે. અગ્રવાલે મસ્કને કહ્યું છે કે તે તેના લાખો ઇલેક્ટ્રિક સ્કૂટરની મદદથી દેશનું ભવિષ્ય સાફ કરી રહ્યો છે. જો કે, તેમના કેટલાક મિકેનિક્સ પકડી રાખતા નથી.

અગ્રવાલ તેની ઓલા ઈલેક્ટ્રિકની સરખામણી પશ્ચિમમાંથી આવતા ટેસ્લા સાથે કરે છે. Ola લગભગ 2 વર્ષમાં 0 થી 338,000 ઈલેક્ટ્રિક સ્કૂટરનું વેચાણ કર્યું છે. હવે કંપની સ્ટોક માર્કેટ લિસ્ટિંગ તરફ આગળ વધી રહી છે. એટલું જ નહીં, તેણે ભારતીય બજાર પર શાસન કરતા ઈન્ટરનલ કમ્બશન એન્જિન (ICE) વાહનોને ખતમ કરવાની પ્રતિજ્ઞા પણ લીધી છે.

ઓલાએ આ વર્ષે સ્વતંત્રતા દિવસ, ઓગસ્ટ 15, 2023 ના રોજ લગભગ $1,000 થી શરૂ થતા નવા ઇલેક્ટ્રિક સ્કૂટરને લોન્ચ કર્યું. ત્યારબાદ કંપનીના સીઈઓ ભાવિશ અગ્રવાલે રોઈટર્સને જણાવ્યું કે અમે આઈસીઈ યુગનો અંત લાવીશું. તેમણે જણાવ્યું કે કંપનીની કિંમત 5.4 બિલિયન ડોલર સુધી પહોંચી ગઈ છે. નવા વર્ષની શરૂઆત સુધીમાં તે તેનું વાર્ષિક ઉત્પાદન ચાર ગણું વધારીને 2 મિલિયન ઈ-સ્કૂટર કરશે.

ઓલા માટે ઈ-સ્કૂટર સેવા પડકાર બની ગઈ છે
ઓલા ઈલેક્ટ્રિકના દેશભરમાં 400 થી વધુ સેવા કેન્દ્રો છે. જ્યાં ઇલેક્ટ્રિક સ્કૂટરની જાળવણી અને સમારકામ કરવામાં આવે છે. રોઈટર્સે જુલાઈથી ઓક્ટોબર વચ્ચે 10 રાજ્યોમાં 35 કેન્દ્રોની મુલાકાત લીધી હતી. અહીં 36 Ola સર્વિસ સ્ટાફ અને 40 ગ્રાહકો સાથે વાત કરી. પછી એ વાત સામે આવી કે વેચાણ વધ્યા પછી સર્વિસ કંપની માટે ઘણો તણાવ છે. મુંબઈ, ચેન્નાઈ અને બેંગલુરુ જેવા મોટા શહેરોમાં સ્થિત ઓલા કેન્દ્રો પાસે ઈલેક્ટ્રિક સ્કૂટર માટેની સેવાનો મોટો બેકલોગ છે. જ્યાં, નવા ઈ-સ્કૂટર્સ કરતાં તેમના સ્પેરપાર્ટ્સની માંગ વધુ છે. જેના કારણે ગ્રાહકોને 3 દિવસથી 2 અઠવાડિયા સુધી રાહ જોવી પડે છે.

સેવાયોગ્ય ઈ-સ્કૂટરની સંખ્યા 1000 સુધી પહોંચી ગઈ છે.
મુંબઈ ક્ષેત્રના 14 કેન્દ્રોમાંથી સૌથી મોટા, થાણેમાં ઓલા વર્કશોપમાં 100 થી વધુ ઈ-સ્કૂટર્સ રિપેર માટે બહાર ઊભા જોવા મળ્યા હતા. તેમાંથી ઘણા કીચડવાળી જગ્યાએ ઉભા હતા. અનેક પર ધૂળ ભેગી થઈ રહી હતી. ઘણા પક્ષીઓના ડ્રોપિંગ્સથી ભરેલા હતા. થાણેના સર્વિસ મેનેજર દેવેન્દ્ર ઘુગેએ ઓક્ટોબરના અંતમાં રોઇટર્સને જણાવ્યું હતું કે છેલ્લા ચાર મહિનામાં કેન્દ્ર દ્વારા નિયંત્રિત કેસોની સંખ્યા 200-300 થી વધીને લગભગ 1,000 પ્રતિ મહિને થઈ ગઈ છે. જેમાં રાહ જોવાની અવધિમાં બે સપ્તાહનો વધારો થયો છે. જાન્યુઆરીમાં, ભાવિશ અગ્રવાલે વચન આપ્યું હતું કે ગ્રાહકો તેમના વાહનોને હબ પર લાવી શકશે અને મોટા ભાગના કિસ્સાઓમાં તે જ દિવસની સેવા મેળવશે.

ભારતીય સ્થિતિ પડકારો, સેવામાં સુધારો કરવો પડશે

ઓટો કન્સલ્ટિંગ ફર્મ JATO ડાયનેમિક્સના રવિ ભાટિયાએ જણાવ્યું હતું કે વિશ્વના સૌથી મોટા ટુ-વ્હીલર માર્કેટ ભારતમાં સારું સર્વિસ નેટવર્ક મહત્વપૂર્ણ છે. ભારતીય ગ્રાહકો આ ટેક-પેક્ડ EVs માટે તદ્દન નવા છે, જે ઘણા પરંપરાગત સ્કૂટર અને મોટરબાઈક કરતાં બમ્પ અને જોલ્ટ માટે વધુ સંવેદનશીલ હોઈ શકે છે.

ભારતીય પરિસ્થિતિઓ ડ્રાઇવિંગના સંદર્ભમાં ઘણા પડકારોથી ભરેલી છે. લાખો દ્વિચક્રી વાહનો એવા રસ્તાઓ પર દોડે છે જે મોટાભાગે ગીચ અને ખાડાઓથી ભરેલા હોય છે. ભાટિયાએ કહ્યું કે ઓલાએ ઝડપી સેવા માટે ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર બનાવવાની જરૂર છે, નહીં તો તેણે જે કહ્યું તે હંમેશા તેને ત્રાસ આપશે.

2030 સુધીમાં 70% ઇલેક્ટ્રિક ટુ-વ્હીલરનો લક્ષ્યાંક
ભાવિશ અગ્રવાલ અને એલોન મસ્ક વચ્ચેની ચર્ચા ત્યારે તીવ્ર બની જ્યારે અગ્રવાલે કહ્યું કે ટેસ્લા પશ્ચિમ માટે છે, ઓલા બાકીના માટે છે. તે એક એવી વ્યક્તિ છે જે ઉતાવળમાં છે. ભાટિયા કહે છે કે ભારતમાં વેચાતા તમામ નવા સ્કૂટર અને મોટરબાઈક 2025ના અંત સુધીમાં ઈલેક્ટ્રિક હોઈ શકે છે, જે 2030 સુધીમાં 70% નવા દ્વિચક્રી વાહનોના વેચાણના સરકારના લક્ષ્યાંકથી ઘણી આગળ છે.

$700 મિલિયનના IPO માટેની તૈયારી
ઓલાના પ્રથમ ઈલેક્ટ્રિક સ્કૂટરને લૉન્ચ કર્યાના બે વર્ષ પછી, સ્ટાર્ટઅપે વોલ્યુમ દ્વારા વેચાણના લગભગ ત્રીજા ભાગ સાથે ભારતના ઈલેક્ટ્રિક ટુ-વ્હીલર માર્કેટમાં પોતાને અગ્રણી ખેલાડી તરીકે સ્થાપિત કર્યું છે. વધુ શું છે, તેણે જાપાનની સોફ્ટબેંક (9984.T) અને સિંગાપોરના ટેમાસેક સહિતના મોટા રોકાણકારોને આકર્ષ્યા છે. હવે કંપની $700 મિલિયનના ભારતીય IPOની તૈયારી કરી રહી છે.

ઇલેક્ટ્રિક ટુ-વ્હીલરનું વેચાણ 3 ગણું વધ્યું
ઇન્ડસ્ટ્રી ડેટા દર્શાવે છે કે ગયા વર્ષની સરખામણીમાં માર્ચમાં ઇ-સ્કૂટરનું વેચાણ લગભગ ત્રણ ગણું વધીને 700,000 કરતાં વધુ થયું છે. આ માટે Ola અને Hero Electric અને TVS Motor (TVSM.NS) જેવી હરીફોનો પણ આભાર માન્યો હતો. છતાં આ વેચાણ ભારતમાં વેચાયેલા 5.2 મિલિયન નવા સ્કૂટર અને 10.2 મિલિયન મોટરબાઈકનો હજુ પણ એક નાનો અંશ છે. જ્યાં અમેરિકા અને ચીન જેવા દેશો EV અપનાવવામાં ઘણા પાછળ છે. ચાર્જિંગ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર તેની બાલ્યાવસ્થામાં છે.

Share This Article