ઓડિશાના બાલાસોરમાં 2 જૂને બેંગલુરુ-ચેન્નઈ કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ અકસ્માતની તપાસમાં, રેલવે સુરક્ષા કમિશનર (CRS) એ બે વિભાગો, સિગ્નલિંગ અને ઓપરેશન્સ (ટ્રાફિક)ના સ્ટાફને સંયુક્ત રીતે જવાબદાર ઠેરવ્યા છે. તમને જણાવી દઈએ કે આ દુર્ઘટનામાં 288 લોકોએ જીવ ગુમાવ્યા હતા. સૂત્રોએ જણાવ્યું છે કે બુધવારે રેલવે બોર્ડને સુપરત કરવામાં આવેલા CRS રિપોર્ટમાં કોઈ બાહ્ય હસ્તક્ષેપનો ઉલ્લેખ નથી. સીબીઆઈ આ પાસાની તપાસ કરી રહી છે.
રેલવે બોર્ડના સૂત્રોએ શુક્રવારે ધ ઈન્ડિયન એક્સપ્રેસને જણાવ્યું હતું કે તપાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે સિગ્નલિંગ જાળવણીકારે રિપેર કાર્ય હાથ ધરવા માટે યોગ્ય પ્રક્રિયા મુજબ સ્ટેશન માસ્ટરને ડિસ્કનેક્શન મેમો સોંપ્યો હતો. કામ પૂર્ણ થયા પછી પુનઃજોડાણ મેમો પણ જારી કરવામાં આવ્યો હતો, જેનો અર્થ એ થયો કે ઇલેક્ટ્રોનિક ઇન્ટરલોકિંગ સિગ્નલિંગ સિસ્ટમ લાઇવ હતી.
તપાસમાં એ પણ બહાર આવ્યું છે કે ટ્રેનને પસાર થવા દેતા પહેલા સિગ્નલિંગ સિસ્ટમનું પરીક્ષણ કરવાના સેફ્ટી પ્રોટોકોલનું પાલન કરવામાં આવ્યું ન હતું. આ ઉપરાંત, રીકનેક્શન મેમો જારી થયા પછી પણ સિગ્નલિંગ સ્ટાફે કામ કરવાનું ચાલુ રાખ્યું હતું, એમ સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું.
તપાસ દરમિયાન, તે પણ પ્રકાશમાં આવ્યું છે કે રિપોર્ટમાં રિલે રૂમને ઍક્સેસ કરવા માટેના પ્રવર્તમાન પ્રોટોકોલમાં ક્ષતિઓ જોવા મળી છે. આ માટે રેલવે તંત્રમાં સિગ્નલિંગ સ્ટાફ અને સ્ટેશન માસ્ટર બંને જવાબદાર છે.
રેલવે બોર્ડના એક વરિષ્ઠ અધિકારીએ જણાવ્યું હતું કે, “તે પ્રોટોકોલ છે કે જ્યારે પણ કોઈપણ સંપત્તિની જાળવણી કરવામાં આવે છે, ત્યારે સંબંધિત એન્જિનિયરિંગ સ્ટાફની સાથે ઓપરેશનલ સ્ટાફ પણ ટ્રેનોની સલામતી માટે જવાબદાર છે. પછી તે ટ્રેક સંબંધિત હોય કે સિગ્નલિંગ સંબંધિત હોય.
રેલવે બોર્ડે તાજેતરમાં ખડગપુર ડિવિઝનલ રેલવે મેનેજર (ડીઆરએમ) શુજાત હાશ્મી અને દક્ષિણ પૂર્વ રેલવેના સિગ્નલિંગ, સુરક્ષા, વ્યાપારી વિભાગોના વડાઓની બદલી કરી છે. સાઉથ ઈસ્ટર્ન રેલવેના જનરલ મેનેજર અર્ચના જોશીની પણ શુક્રવારે બદલી કરવામાં આવી હતી. ઉત્તર પૂર્વ રેલ્વેના એડિશનલ જનરલ મેનેજર એકે મિશ્રાને દક્ષિણ પૂર્વીય રેલ્વેના નવા જીએમ તરીકે નિયુક્ત કરવામાં આવ્યા છે.