રોડની નબળી ડિઝાઈન કે કોઈએ ઓવરટેક કર્યું? સાયરસ મિસ્ત્રીના મૃત્યુ અંગેના વણઉકેલ્યા પ્રશ્નો

Imtiyaz Mamon
5 Min Read

સાયરસ મિસ્ત્રી (ઉંમર 54 વર્ષ)નું માર્ગ અકસ્માતમાં મૃત્યુ થયું હતું. તે અમદાવાદથી મુંબઈ આવી રહ્યો હતો. તે દરમિયાન પાલઘરમાં તેની કાર ડિવાઈડર સાથે અથડાઈ હતી. આ અકસ્માતમાં સાયરસ સહિત બે લોકોના મોત થયા હતા. ત્યાં બે લોકો ગંભીર રીતે ઘાયલ છે. હવે તે હાઈવેની ડિઝાઈન પર સવાલો ઉઠી રહ્યા છે.

ટાટા સન્સના ભૂતપૂર્વ ચેરમેન અને ઉદ્યોગપતિ સાયરસ મિસ્ત્રીનું રવિવારે માર્ગ અકસ્માતમાં અવસાન થયું હતું. હાલ પોલીસ આ અકસ્માત પાછળનું કારણ શોધી રહી છે. આ અકસ્માત બાદ મુંબઈ-અમદાવાદ હાઈવેના નિર્માણ પર પણ સવાલો ઉભા થઈ રહ્યા છે કારણ કે અકસ્માતના સ્થળે રસ્તો સાંકડો થઈ ગયો હતો, પરંતુ તેમાં કોઈ સાઈનબોર્ડ નહોતું.

જણાવી દઈએ કે મિસ્ત્રી કારમાં અમદાવાદથી મુંબઈ જઈ રહ્યા હતા. તેમની કાર મુંબઈ નજીક ડિવાઈડર સાથે અથડાઈ હતી અને આ અકસ્માત થયો હતો. પ્રાથમિક તપાસમાં પોલીસને અકસ્માતનું કારણ ઓવરસ્પીડિંગ અને રોંગ સાઇડથી ઓવરટેક કરવાનું જણાવવામાં આવ્યું છે. પરંતુ આજુબાજુના લોકો પણ રોડની ડિઝાઇન સામે સવાલ ઉઠાવી રહ્યા છે.

પોલીસ હાલ દરેક એંગલથી તપાસ કરી રહી છે. જેમ કે ઓવરસ્પીડિંગ, રોંગ સાઇડથી ઓવરટેકિંગ વગેરે. પરંતુ જ્યાં અકસ્માત થયો તેની આસપાસના લોકોનું માનવું છે કે ત્યાં રોડની ડિઝાઇન ખૂબ જ ખરાબ છે, જેના કારણે તે અકસ્માત ગ્રસ્ત વિસ્તાર બની ગયો છે.

હાઇવે ત્રણથી બે લેન બની ગયો છે

મુંબઈ-અમદાવાદ હાઈવે ત્રણ લેનનો છે. પરંતુ જે જગ્યાએ અકસ્માત થયો તે બે લેન બની ગયું છે. પરંતુ અહીં હાઈવે ત્રણથી બે લેન હોવાના કોઈ ચેતવણી ચિહ્ન નથી.

અકસ્માત અંગે વાત કરતા પોલીસ અધિકારીએ કહ્યું કે એ વાત સાચી છે કે પુલ પહેલાનો રસ્તો ત્રણ લેનનો છે. ત્યારબાદ પુલ પર તે બે લેન બની જાય છે. આ કાર ડિવાઈડર સાથે અથડાઈ અને પછી ત્યાં જ અટકી ગઈ. પુલની નીચે એક નદી પણ છે. આ બ્રિજ પર જો કોઈ રોંગ સાઈડથી ઓવરટેક કરે તો તે સાંકડા રોડ પર અકસ્માતનું કારણ બની શકે છે.

હાઈવે પર 52 કિમીનો રસ્તો જોખમી છે

પોલીસ અધિકારીએ વધુમાં જણાવ્યું કે મહારાષ્ટ્રના પાલઘર જિલ્લાના મનોર અને ગુજરાતના અછાડ વચ્ચે હાઈવે પર 52 કિમીના રસ્તા પર આવા ઘણા અકસ્માત બિંદુઓ છે. એક અધિકારીએ જણાવ્યું કે છેલ્લા 18 મહિનામાં આ પટ પર લગભગ 100 અકસ્માતો થયા છે. જેમાં 106 લોકોના મોત થયા છે. તે જ સમયે 49 લોકો કાયમી ધોરણે અક્ષમ બન્યા હતા.

અધિકારીઓનું કહેવું છે કે આ 52 કિમીનો પંથક રાત્રે વધુ ઘાતક બની જાય છે કારણ કે આ હાઈવે પર ઓછી સ્ટ્રીટલાઈટ છે, જેના કારણે રાઈડર્સ હાઈ બીમ પર વાહન ચલાવે છે. પરંતુ આવી સ્થિતિમાં બીજી દિશામાંથી આવતા વાહનચાલકને હાલાકી ભોગવવી પડે છે અને ક્યારેક જીવલેણ માર્ગ અકસ્માતમાં પરિણમે છે.

પોલીસકર્મીઓનું કહેવું છે કે સંતુલન બગડવાને કારણે ઘણા વાહન સવારો ફ્લાયઓવરની નીચે નદીમાં પડી જાય છે. મોટા ભાગના અકસ્માતો એ જ જગ્યાએ થાય છે જ્યાં ગુજરાતમાંથી આવતા થ્રી-લેન હાઈવે ફ્લાયઓવર પર ટુ-લેન બને છે.

આજે કોંકણ રેન્જના આઈજી સંજય મોહિતે પણ અકસ્માત સ્થળ પર ગયા હતા. તેમણે કહ્યું કે હાલમાં દરેક એંગલથી તપાસ કરવામાં આવી રહી છે. એ પણ જોવામાં આવી રહ્યું છે કે શું અન્ય વાહન સાયરસની કારને ઓવરટેક કરી ગયું હતું. કારણ કે બ્રિજ પાસે હાઈવે થ્રી લેનમાંથી બે લેન થઈ જાય છે.

એરબેગ્સ ક્યારે ખુલે છે તેના પર પ્રશ્ન

કાર પર પણ સવાલો ઉઠી રહ્યા છે કે અકસ્માતમાં સાયરસ મિસ્ત્રીનો જીવ કેમ ન બચી શક્યો. એવું કહેવામાં આવી રહ્યું છે કે મર્સિડીઝ કારની એરબેગ સમયસર કેમ ન ખુલી. પોલીસે કહ્યું છે કે આ અંગે મર્સિડીઝ કંપની સાથે વાત કરીને માહિતી એકત્ર કરવામાં આવશે.

સાયરસ મિસ્ત્રી અને જહાંગીર પંડોલે રવિવારે હાઇવે પર અકસ્માતમાં મૃત્યુ પામ્યા હતા. જેજે હોસ્પિટલમાં તેનું પોસ્ટમોર્ટમ પૂર્ણ થયું છે. ડોક્ટરોનું કહેવું છે કે મિસ્ત્રીના શરીર પર ઘણા ઘા છે. આ સાથે તેના માથા અને કરોડરજ્જુમાં પણ ઈજા થઈ હતી.

પોલીસ અધિકારીએ જણાવ્યું હતું કે અકસ્માતની જાણ ત્યાંથી પસાર થઈ રહેલા એક જાગૃત ડ્રાઈવરે કરી હતી. જેના કારણે એમ્બ્યુલન્સ સમયસર પહોંચી શકી અને બે લોકોને બચાવી શકાયા. જણાવી દઈએ કે અકસ્માત સમયે કારમાં કુલ ચાર લોકો હતા.

આમાં અનાહિતા પંડોલે કાર ચલાવી રહી હતી. તેની બાજુમાં તેનો પતિ ડેરિયસ પંડોલે બેઠો હતો. જ્યારે સાયરસ મિસ્ત્રી અને જહાંગીર પંડોલે પાછળ બેઠા હતા. પાછળ બેઠેલા બંને લોકોએ સીટ બેલ્ટ પહેર્યો ન હતો. આ ઘટનામાં બંનેએ જીવ ગુમાવ્યો હતો. જહાંગીર અનાહિતા પંડોલેના પતિ ડેરિયસનો ભાઈ હતો. આ ઘટનામાં અનાહિતા અને તેના પતિ ડેરિયસ પંડોલે (60) ઘાયલ થયા હતા, જેમને બાદમાં હોસ્પિટલમાં દાખલ કરવામાં આવ્યા હતા.

Share This Article